Nếu tính mức trung bình hiện nay theo khảo sát của ở trung tâm người giúp việc uy tín nhất, thì người giúp việc gia đình có mức lương 4 triệu đồng/tháng thì những đại gia việt có mức lương thua…người giúp việc.

Người giúp việc gia đình

Người giúp việc gia đình

Là một đại gia có tiếng, Dương Ngọc Minh nhận mức lương 0 đồng. Là một trong những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với khối lượng tài sản  nghìn tỷ, ông Dương Ngọc Minh lại khiến người khác ngạc nhiên khi nhận mức lương 0 đồng.

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, sau 12 tháng làm việc vất vả, năm 2014, ông Dương Ngọc Minh, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Hùng Vương (HVG) nhận 0 đồng tiền lương thưởng. Không chỉ ông Minh, các thành viên Hội đồng quản trị và ban kiểm soát cũng không nhận bất cứ đồng nào từ công ty.

Có vẻ như HVG đang thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng. Năm 2014, quỹ phúc lợi, quỹ dự phòng tài chính và quỹ đầu tư phát triển của công ty chỉ là 0 đồng. HVG chi trả cổ tức 10% bằng tiền mặt cho cổ đông.

Sang năm 2015, HVG rộng tay hơn với cổ đông khi dự kiến chi trả cổ tức tỷ lệ 30%. Trong đó, cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu là 10%. Phần còn lại được chi trả bằng cổ phiếu. Tuy nhiên, đội ngũ lãnh đạo cấp cao của HVG vẫn chưa được.

Click here xem giá thuê người giúp việc – Lương người giúp việc nhà hiện nay là bao nhiêu.

Bình luận

comments