Ngày 8/7 báo lao động nhận được đệ đơn cầu cứu khẩn cấp của bà Lê Thị Biển ( Tuyên Quang)  về việc em gái bà là  Lê Thị Khánh đi xuất khẩu lao động sang Saudi và bị chủ nhà đối xử tàn tệ và không trả lương.

Bà Biển cho biết do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bà Khánh đã ký hợp đồng với công ty CP đầu tư và hợp tác quốc tế Thăng Long ( Thăng Long OSC) đi xuất khẩu lao động sang Saudi Arabia vào ngày 16/10/2014

Bà Khánh là niềm hi vọng duy nhất của cả gia đình, mọi người ai cũng trông mong lương giúp việc của bà Khánh gửi về để trả nợ ngân hàng. Bà Biển cho biết :” em gái tôi thường xuyên gọi về bảo phải làm việc liên tục kể cả ban đêm, không có thời gian nghỉ ngơi, ăn uống thì toàn ăn đồ thừa của chủ nhà và suốt ngày bị chửi bới. Nghĩ vì đang cần tiền nên em tôi cố gắng làm việc nhưng không được trả lương.

 

Đi làm giúp việc ở Saudi người lao động Việt không được trả lương còn bị dí sung vào đầu.

Đi làm giúp việc ở Saudi người lao động Việt không được trả lương còn bị dí sung vào đầu.

 

Làm đến tháng thứ 4 thì em tôi đề nghị chủ nhà trả lương thì bị chủ nhà nhốt vào nhà kho, mỗi ngày chỉ cho ăn một bữa. Đến ngày 21/6/2015 thì gia đình nhận được điện thoại của em tôi cầu cứu, em tôi đòi tăng lương thì bị chủ nhà dí súng vào đầu và đe dọa không được tiếp tục đòi trả lương “. Bà còn cho biết đã nhiều lần gọi đến thông báo cho trung tâm môi giới người giúp việc ở Saudi và công ty Thăng Long OSC nhưng họ chỉ trả lời một câu: “ Gia đình cứ bình tĩnh”

“ Họ bảo chúng tôi làm sao mà bình tĩnh được khi tính mạng em tôi đang bị đe dọa, bị bỏ đói, bị nhốt bị xúc phạm và bị chủ nhà đe dọa. Chúng tôi đã nộp đơn liên tục lên Cục quản lý lao động ngoài nước nhưng chẳng có hồi âm nào hết”. Bà Biển bức xúc

Đến ngày 13/7 bà Lại Thị Hà Thu ( cán bộ phụ trách thị trường Saudi Arabia của công ty Thăng Long OSC) cho biết công ty đã nhận được phản ánh của bà Khánh và đã liên lạc với đối tác ở Saudi và được cho biết con trai chủ nhà đã đi công tác và chỉ có một bà chủ nhiều tuổi ở nhà nên mới chưa thanh toán được tiền lương. Họ hứa sẽ trả lương trong thời gian sớm nhất có thể còn chuyện dí sung vào đầu là có thật nhưng đó chỉ là hành động đùa cho vui chứ không có ý gì khác, con trai chủ nhà cũng đã xin lỗi bà Khánh.

Ngày 25/6 gia đình bà Khánh có tìm tới công ty và muốn đưa bà Khánh về nước với lý do tâm thần hoảng loạn không đủ điều kiện làm việc. Tuy nhiên công ty xét thất bà Khánh vẫn ăn uống bình thường, nói chuyện rõ ràng nên việc cho về nước là không cần thiết dẫn đến ảnh hưởng lợi ích của các bên nên công ty đã đề xuất cho bà Khánh sang chỗ khác làm việc.

Vấn đề của bà Khánh vẫn chưa được giải quyết do bên Saudi Arabia đang diễn ra Tết Ramadan nên phải sau 20 ngày nữa vụ việc mới có thể tiếp tục được giải quyết.

Xem thêm : Dịch vụ giúp việc theo giờhttps://trungtamnguoigiupviec.com/giup-viec-theo-gio/

Bình luận

comments