Từ trước đến nay khi nhắc tới người giúp việc người ta thường nghĩ tới các cô, các bà chẳng mấy ai nghĩ rằng có nam giới cũng làm giúp việc. Thế nhưng thực tế lại không phải như vậy.

Nên kinh tế khủng hoảng khiến nhiều người thất nghiệp, công việc khan hiếm khiến nam giới cũng chen chân vào các lĩnh vực nghề nghiệp của nữ giới. Trên các trang trung tâm giúp việc, các nam sinh viên cũng không kém cạnh chen chân đăng ký làm giúp việc thuê.

Giúp việc nam giới đang trở thành một xu hướng hiện nay.

Giúp việc nam giới đang trở thành một xu hướng hiện nay.

Thông thường các công việc giặt giũ nấu nướng hay dọn dẹp vệ sinh cần những người chăm chỉ, cẩn thận và khéo léo vì thế các giúp việc trong gia đình thường là nữ giới. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là nam giới không làm được, xu hướng tìm giúp việc là nam giới đang có xu hướng tăng, người ta thường thích thuê giúp việc là nam vì họ sẽ không phải lo chuyện chồng họ có quan hệ ngoại tình với người giúp việc và những người giúp việc nam có thể giúp họ làm một số việc nặng trong nhà mà giúp việc nữ không làm được.

Tuy nhiên có những góc khuất trong nghề giúp việc của nam giới mà nhiều người không biết đến. Tâm sự của nhiều bạn nam làm giúp việc cho biêt “ Lúc đầu em cũng chỉ định làm giúp việc theo giờ để kiếm thêm thu nhập chang trải cho cuộc sống sinh viên, nhưng khi vào làm rồi mới hay, bà chủ thuê về thì giúp việc thì ít mà giúp bà chủ là nhiều. Có một lần em được một bà chủ nhà giàu có thuê về làm giúp việc, bà ấy trả lương giúp việc cho em khá cao nhưng bù lại mỗi tối em phải phục vụ để thỏa mãn dục vọng của bà ấy.  Chồng bà ấy đi công tác bên nước ngoài nên ở nhà bà ấy không được thỏa mãn mới tìm trai bao núp dưới mác người giúp việc, không biết em là người thứ bao nhiêu nữa. Tiền thì không thiếu, thỉnh thoảng bà ấy cò bo thêm nhưng mà buổi tối hay bất kỳ lúc nào bà ấy muốn là phải phục vụ chu đáo” .

Một quản lý trung tâm giúp việc cho biết  mốt bây giờ là thuê giúp việc nam giới, nữ giới không còn là vị trí độc tôn trong nghề này nữa, thậm chí nam giới hình thức dễ nhìn lại càng dễ kiếm việc. Nghề nào cũng là nghề và có những sự thay đổi dền theo thời gian và xu hướng của xã hội, mặc dù còn nhiều khó khăn và tồn tại nhiều mặt trái nhưng có lẽ một ngày nào đó trong tương lai, giúp việc nam sẽ lên ngôi.

Xem thêm giúp việc theo giờhttps://trungtamnguoigiupviec.com/giup-viec-theo-gio/

Bình luận

comments