Xã hội hiện nay làm cái gì cũng phải cạnh tranh mới làm được, không kể việc gì lĩnh vực gì cạnh tranh luôn tồn tại chưa nói khi mà tình trạng thất nghiệp tràn lan như bây giờ. Nghề giúp việc cũng không ngoại lệ, xu hướng kiếm việc làm trong nghề giúp việc ngày càng cao khi mà cả sinh viên, những người ở nông thôn cũng chen chân vào làm. Hiện nay đã có rất nhiều các trung tâm tìm người giúp việc mọc ra để đáp ứng nhu cầu tìm người giúp việc.

 Cạnh tranh trong nghề Osin bệnh viện


Cạnh tranh trong nghề Osin bệnh viện

Một khía cạnh khác trong nghề làm giúp việc là sự cạnh tranh của những người làm giúp việc trong bệnh viện. Hầu hết các bệnh viện lớn ở Hà Nội như viện Bạch Mai,  bệnh viện Việt Đức, bệnh viện K hay viện Thanh Nhàn đều tồn tài một lực lượng người giúp việc hành nghề chăm sóc bệnh nhân.

Thường thì những người làm nghề này trong bệnh viện sẽ tìm cho mình một đội để thay nhau làm việc. Thông thường một bệnh viện có 8 đến 9 đội như vậy. Họ chia thành nhóm khác nhau để hỗ trợ giúp đỡ khi có người thuê chăm sóc bệnh nhân và phân chia công việc thành giúp việc theo giờ hoặc theo ca.

Theo thông tin tìm hiểu được qua những người giúp việc ở bệnh viện cho biết những ngày nghỉ lễ, tết nhu cầu thuê người chăm sóc bệnh nhân khá cao, trung bình một người làm nghề này mỗi tháng lương giúp việc cũng được  trả từ 6-8 triệu.  Tuy nhiên để được tham gia vào nhóm cũng không dễ dàng gì, người mới phải được sự giới thiệu của người cũ mới có thể tham gia vào nhóm và được phép hoạt động trong bệnh viện, công việc và lợi nhuận sẽ được chia đều.  Sự cạnh tranh giữa những người giúp việc trong bệnh viện khá cao , quan hệ trong một nhóm thường khá tốt nhưng với các nhóm khác thì không được tốt, họ sẵn sang chê bai, nói xấu nhóm khác để giành được quyền chăm sóc bệnh nhân.  Công việc  chăm sóc người bệnh tuy vất vả nhưng lương cao nên họ cố gắng chịu đựng, giành giật nhau để kiếm tiền. Tất cả cũng vì mưu sinh nên không có gì người ta không thể làm.

 Xem thêm : dịch vụ giúp việc theo giờ : https://trungtamnguoigiupviec.com/giup-viec-theo-gio/

Bình luận

comments