Khoảng 3 năm trở lại đây, giúp việc nhà là một trong những việc làm thêm phổ biến của sinh viên.

Sinh viên giúp việc nhà theo giờ

Sinh viên giúp việc nhà theo giờ

Thực trạng sinh viên đi giúp việc nhà: Nếu trước đây, gia sư, bán hàng, phục vụ quán ăn … là những việc làm thêm của sinh viên hay làm thì nay danh sách trên bổ sung thêm giúp việc nhà theo giờ. Vì vậy giúp việc nhà theo giờ ngày càng trở nên phổ biến hơn và nó trở thành lựa chọn của nhiều sinh viên nữ.

Đối với các gia đình, khi tuyển người giúp việc theo giờ là sinh viên giúp tiết kiệm thời gian, chi phí mà không ảnh hưởng đến sinh hoạt của gia đình. Chị Đỗ Thu Thủy (ở Định Công Thượng, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) đã có nhiều năm thuê người giúp việc nhà nên đánh giá rất cao sinh viên làm giúp việc theo giờ. “Vì Sinh viên là những lao động trẻ, có tri thức nên tiếp thu rất nhanh. Phần lớn các trường Đại Học bây giờ dạy theo hình thức tín chỉ, sinh viên có thể đăng ký học theo giờ mà mình định sẵn nên thời gian làm việc của sinh viên rất linh hoạt”. Một người giúp việc mà ở lại cùng gia đình kèm theo rất nhiều phát sinh: như trong ăn uống, sinh hoạt, ảnh hưởng sự riêng tư…Ngoài ra, chủ nhà còn phải lo việc bố trí, sắp xếp chỗ ở cho họ.

Sinh viên nữ thường hay lựa chọn dịch vụ giúp việc theo giờ là vì tính chất công việc nhẹ nhàng, môi trường làm việc an toàn mà không bị bó buộc thời gian. Giúp việc theo giờ làm cho các sinh viên có thể có một khoản chi phi nhất định giúp trang trải cuộc sống cá nhân.

Giúp việc nhà theo giờ có hình thức phong phú, không đơn giản là dọn dẹp và nấu nướng mà còn có thể là trông trẻ, chăm sóc người già yếu, đọc sách báo cho người già, lau cửa kính, dọn dẹp nhà mới.… Cũng có nhiều công việc mang tính chất thời vụ như: dọn nhà dịp tết, trông trẻ con khi gia đình chủ có người ốm, dọn đồ khi chuyển nhà…. Nên ta có thể nói giúp việc nhà là việc làm phổ biến dành cho sinh viên.

Bạn có thể xem thêm :

Trung tâm giúp việc Hồng Doan.

 

Bình luận

comments