Năm 2012, do quá bận bịu với công việc ở cơ quan cộng thêm gia đình có con nhỏ nên gia đình vợ chồng anh Erick Kamanzi (34 tuổi) và chị Kate Namanda  (30 tuổi) sống tại Uganda đã tìm đến trung tâm người giúp việc để thuê một cô về giúp việc nhà và chăm con nhỏ cho anh chị.

nhiều gia đình giao con cái cho người giúp việc mà không biết con cái họ bị hành hạ

nhiều gia đình giao con cái cho người giúp việc mà không biết con cái họ bị hành hạ

Qua trung tâm giới thiệu chị Jolly Tumuhiirwe, 22 tuổi cũng ở Uganda đã được vợ chồng anh Erick Kamanzi thuê về làm giúp việc gia đình. Sau 6 tháng, chị Jolly Tumuhiirwe đã bị cảnh sát bắt giam sau khi cha của cô bé Aneela Kamanzi ( 2 tuổi), anh Erick Kamanzi phát hiện ra những vết bầm tím trên cơ thể con gái mình.

Thay vì tra hỏi nguyên nhân anh Erick Kamanzi đã lắp camera trong phòng con gái và ghi lại được cảnh chị Jolly Tumuhiirwe đánh đập con gái dã man, cụ thể Tumuhiirwe đã kéo lê người em bé trên sàn sau đó đạp lên mạng sườn và bụng của em bé vì tội không chịu ăn. Sauk hi phát hiện sự thật kinh hoàng này anh Erick Kamanzi đã gửi đơn tố cáo lên tòa án địa phương và yêu cầu bắt giam chị  Jolly Tumuhiirwe vì tội bạo hành ngược đãi trẻ em . Sau điều tra cơ quan cảnh sát cho biết Tumuhiirwe đã thừa nhận tấn công cô bé . Jolly Tumuhiirwe bị buộc tội bạo hành trẻ em theo đạo luật chống tra tấn và xuất hiện tại tòa án Nakawa Uganda.

Xem thêm giúp việc theo giờ ở Hà Nội : https://trungtamnguoigiupviec.com/giup-viec-theo-gio/dich-vu-giup-viec-theo-gio-uy-tin-tai-ha-noi/

Tuy nhiên gia đình anh Erick Kamanzi không chấp nhận điều này họ tiếp tục đề đơn kiện và cảnh sát đang xem xét để cáo buộc người giúp việc Tumuhiirwe có âm mưu giết người. Cô sẽ bị đem ra xét xử lần tiếp theo vào ngày 8/12/2014.

Sau vụ việc dư luận Uganda đã lên án hành động dã man của Tumuhiirwe, nhiều gia đình có nhu cầu tìm người giúp việc cũng phải cân nhắc kỹ trước khi thuê và cảnh báo những gia đình có người giúp việc . Thuê người giúp việc theo giờ cũng là một lựa chọn cho các gia đình để tránh những điều đáng tiếc.

 

Bình luận

comments