Sau khi biển thủ công quỹ gần 1,1 tỷ đồng ngân sách xã, thủ quỹ  Võ Thị Huệ thay tên trốn vào Nam làm nghề giúp việc gia đình

Ngày 13/3, Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã tiến hành bắt giữ bà Võ Thị Huệ 56 tuổi, trú tại xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh về tội tham ô tài sản. Sau khi biển thủ công quỹ gần 1,1 tỷ đồng nghi can trốn truy nã bằng cách giả làm người giúp việc ở nơi khác.

Cơ quan điều tra cho biết trong thời gian làm thủ quỹ của UBND xã Thuần Thiện, Huyện Can Lộc tỉnh Hà Tĩnh từ năm 2005-2010 bà Huệ đã bòn rút gần 1,1 tỷ đồng tiền xã thu từ các khoản bán, đấu thầu đất.

Nghi can Võ Thị Huệ

Nghi can Võ Thị Huệ

Đến tháng 8/2010, khi Công an huyện Can Lộc điều tra vụ việc, bà Huệ đã trốn khỏi xã và thay tên mới đi làm giúp việc cho nhiều gia đình tại khu vực phía Nam nhằm thoát tội. Ngày 12/3, nghi can trốn truy nã này bị công an tóm được thành phố Vũng Tàu.

Vụ việc này đã gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài, nhiều gia đình có nhu cầu tìm thuê người giúp việc tỏ ra quan ngại. Nhiều bạn trẻ bức xúc lên tiếng:

” Nhìn mặt thì cũng thấy còn phảng phất thời xuân sắc. Già rồi vô tù khổ lắm đó”

” đúng là lưới trời lồng lộng tuy thưa mà khó lọt”

“Vàng thật không sợ thử lửa. chạy đâu cho thoát”

” Lưới trời tuy thưa mà khó lọt “

” đừng nhìn mặt mà bắt hình dong”

Kết: Có thể thấy tìm người giúp việc đã khó, tìm được người giúp việc tốt còn khó hơn. Trước khi bạn tìm thuê người giúp việc, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của họ, chỗ quen biết thì càng tốt. Nếu không có chỗ quen biết bạn nên tìm đến những trung tâm người giúp việc uy tín để tránh tiền mất tật mang nhé.

Bình luận

comments